Muốn cấp lại sổ đỏ khi không may bị mất thì cần làm thủ tục gì?

Ngày đăng : 10/06/2019

Như các bạn cũng biết thì sổ đỏ hay còn gọi là giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là một loại giấy tờ rất quan trọng trong việc sở hữu đất đai, loại giấy tờ này cũng có giá trị rất lớn vì thế mà khi các bạn có được nó thì cần phải cất giữ thật cẩn thận. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều các trường hợp không may bị các sự cố xảy ra dẫn đến bị mất giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, vì thế mà họ rất muốn làm lại cho mình những giấy tờ này nhưng lại không nắm bắt được thủ tục đó như thế nào. Hôm nay công ty bán đất nền bình chánh của chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn những thông tin cơ bản về thủ tục cần làm khi có nhu cầu làm lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, thông qua bài viết này các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo cũng như tích lũy thêm kiến thức về mua bán nhà đất cho bản thân mình.

bán đất bình chánh giá rẻ
 

Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất là giấy tờ cực kỳ quan trọng

 
Để có thể chứng minh quyền sử dụng đất của mình thì các bạn cần phải có được những loại giấy tờ hợp pháp và trong đó giấy chứng nhận quyền sử dụng đất được xem là giấy tờ quan trọng nhất, thủ tục làm lại giấy tờ này cũng không hề đơn giản vì thế các bạn cần phải cất giữ thật cẩn thận. Tuy nhiên vẫn có những trường hợp không may bị mất loại giấy tờ này và khiến các bạn gặp rất nhiều phiền toái khi cần đến chúng, thế nhưng khó khăn không hẳn là không thể làm lại được mà loại giấy tờ này vẫn có thể được cấp lại. Tuy nhiên trong thời gian muốn cấp lại giấy tờ này các bạn cũng nên tìm hiểu cho mình các vấn đề liên quan tới việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đặc biệt là các thủ tục cần thiết trong lĩnh vực này.
 

Các bước khi làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

 

đất bình chánh chính chủ giá rẻ


Để có thể yêu cầu đơn vị chức năng có thẩm quyền cấp lại cho mình giấy chứng nhận quyền sử dụng đất bình chánh, dat nen du an bella vista và các loại đất thuộc quận huyện khác thì các bạn đều sẽ phải thực hiện theo một trình tự nhất định, cụ thể như sau:


Bước 1: Người có nhu cầu cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nộp hồ sơ tại văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường hoặc cơ quan tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả theo quy định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.


Bước 2: Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất kiểm tra hồ sơ; trình cơ quan Nhà nước có thẩm quyền ký quyết định hủy Giấy chứng nhận bị mất, đồng thời cấp lại Giấy chứng nhận mới.


Bước 3: Người đề nghị cấp lại Giấy chứng nhận nhận Giấy chứng nhận tại Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp huyện.

 
Ngoài việc cần nắm bắt được các bước khi làm thủ tục mà công ty của chúng tôi đã gửi đến ở trên thì các bạn cũng cần phải nắm bắt được về thủ tục, thời hạn giải quyết và các vấn đề liên quan khác. Hi vọng thông qua bài viết ngắn này của chúng tôi thì các bạn cũng có được một chút kinh nghiệm trong việc làm thủ tục xin cấp lại giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, qua đó các bạn sẽ có thể hiểu biết hơn về lĩnh vực này và có thể thực hiện cho mình các phương thức làm thủ tục một cách hiệu quả nhất.